Tư duy người nghèo, thích hưởng thụ cuộc sống, ko có "tầm nhìn quan"

Phần lớn người cho rằng khoảng cách giàu nghèo là vấn đề của xuất thân, cũng đúng, xuất thân quả thực có ảnh hưởng tới vận mệnh của mình người, nhưng tự cổ chí kim, các tỷ phú làm giàu từ hai bàn tay trắng cũng không phải là hiếm. Thực ra, xuất xứ cốt lõi để giải thích cho mẫu nghèo của một người nằm ở FQ, trí não vốn đầu tư của 1 người, và cả phương thức tư duy của họ.

có một nghi vấn với thể được xem là vấn đề muôn đời rằng: người giàu dựa vào chiếc gì mà giàu? Còn người nghèo sao lại cứ nghèo mãi thế?

gần như người cho rằng ấy là vấn đề của xuất thân, cũng đúng, xuất thân quả thực mang ảnh hưởng tới vận mệnh của mình người, nhưng tự cổ chí kim, các tỷ phú khiến giàu từ hai bàn tay trắng cũng chẳng hề là thi thoảng. Thực ra, cỗi nguồn cốt lõi để giải thích cho mẫu nghèo của một người nằm ở FQ, trí não tài chính của một người, và cả phương thức tư duy của họ.

Tư duy người nghèo, thích hưởng thụ cuộc sống, ko có "tầm nhìn quan"

các nhà kinh tế đã từng thực hành 1 cuộc dò la về những người bán hàng rong ở Ấn Độ:

những người bán hoa, rau và trái cây trên phố, hình thức buôn bán của họ rất đơn giản, sáng nào họ cũng đến chợ manh mối sắm hàng, ngày nào bán hết ngày ấy thu lại được vốn.

những người bán hàng rong này không mang phổ quát tiền, họ sẽ vay nhà băng một.000 rupee để đi lấy hàng hàng, và 1 nửa thu nhập hàng ngày của họ sẽ được tích góp lại để trả tiền lãi.

giả dụ những người bán hàng rong với thể bớt mua 1 cốc trà hay ăn ít đồ ăn vặt mỗi ngày, họ có thể tiết kiệm 5 rupee mỗi ngày để đi lấy hàng, và sau 50 ngày làm việc chăm chỉ, họ sở hữu thể không cần phải đi vay 1.000 rupee trong khoảng nhà băng nữa.

Nghe thì mang vẻ ko khó, mất khoảng hai tháng là đã có thể thoát ra được cảnh đi vay tiền.

Nhưng vì tư duy của người nghèo, họ thích thu giãn một chút đồ ăn vặt, thích tự thưởng cho mình trà bánh mỗi ngày, nên họ luôn bị kẹt trong dòng vòng lẩn quất vay tiền, trả lãi, vay tiền, trả lãi.

sở hữu thể bạn sẽ kể rằng vấn đề to nhất của những tiểu thương này chính là không với tiền, nếu như có rộng rãi tiền hơn một tí, cuộc sống của họ kiên cố sẽ rẻ hơn.

Nhưng thực tại lại phát hiện ra rằng chẳng phải như vậy.

những nhà kinh tế đã giúp hàng trăm người bán hàng rong trả nợ cho ngân hàng, trong vài tháng đầu, các người bán hàng rong ấy ko mắc nợ, họ không tiêu xài phung phí, cũng ko vay mượn nữa, số tiền kiếm được mỗi ngày đều được tiết kiệm.

Nhưng trong các tháng tiếp theo, các người bán hàng đó khởi đầu trở lại trạng thái ban sơ, họ lại khởi đầu vay tiền, trả lãi, vay tiền và vay lãi trở lại.

Chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủi, mọi số nợ của họ lại quay trở lại trạng thái ban sơ.

Tư duy người nghèo đã bịt kín kế hoạch trong khoảng thời gian dài, làm cho họ chỉ nhận ra dòng lợi nhỏ trước mắt, chỉ giải quyết những trắc trở trước mắt, và các "quả bom" tiếp theo cứ thế lặng lẽ được chôn vùi.

Tư duy người giàu, phá bỏ định kiến, dùng ít tiền nhất để cho ra lợi ích lớn nhất

ví như hỏi những thương buôn thành công nhất thế giới là ai, họ chắc chắn là người Do Thái. Trong danh sách người giàu năm 2012 của Forbes, 21 trong số 40 người giàu là người Do Thái! Họ chiếm đến hơn một nửa số người giàu bậc nhất trên thế giới.

ví như mang 500.000 đô la, làm cho thế nào để bạn đảm bảo rằng rất nhiều chúng đều an toàn? Phương pháp thấp nhất đương nhiên là gửi vào nhà băng, nhưng két an toàn của nhà băng sẽ tính hầu hết phí dịch vụ.

Hãy xem bí quyết người Do Thái làm:

một người Do Thái bước vào một ngân hàng ở New York, tới bộ phận cho vay và ngồi xuống.

"Thưa Ngài, tôi có thể giúp gì được cho ngài?", quản lý bộ phận vừa hỏi vừa Nhìn vào người bước vào: bộ đồ Tây đắt tiền, giày da cao cấp, đồng hồ xịn, kẹp cà vạt đính đá quý.

"Tôi muốn vay tiền."


"Thưa Ngài, Ngài muốn vay bao nhiêu?"

"1 USD"

"Chỉ 1 đô la thôi ư?"

"Đúng vậy, chỉ một đô la Mỹ. Với được không?"

"Tất nhiên là được, chỉ cần mang đảm bảo, bao lăm cũng được hết."

"Được thôi, vậy những món đồ đảm bảo này mang được không?"

đề cập xong, người Do Thái lấy ra một đống cổ phiếu, công trái… từ trong mẫu túi da đẳng cấp của mình và đặt chúng trên bàn của người điều hành.

"Tổng cùng 500000 USD, vậy với đủ không?"

"Tất nhiên là đủ rồi. Nhưng Ngài quả thực chỉ cần vay 1 đô la thôi ư?"

"Đúng vậy", nói xong người Do Thái nhận lấy một đô la Mỹ.

"Lãi suất năm là 6%, chỉ cần Ngài trả đủ 6% lãi suất, 1 năm sau, chúng tôi với thể trả lại Ngài các cổ phiếu này."

"Cảm ơn".

nhắc xong, người Do Thái rời khỏi nhà băng.

một giám đốc chi nhánh khác Nhìn vào được trong khoảng đầu đến cuối câu chuyện đã cảm thấy rất khó hiểu, với tới 500000 đô la Mỹ, nhưng vì sao lại tới nhà băng vay một USD? Anh ta hoang mang chạy theo người Do Thái: "Xin lỗi, chào Ngài…"

"Có chuyện gì ư?"

"Tôi đích thực ko hiểu, Ngài có 500000 đô la Mỹ, nhưng tại sao lại chỉ tới vay một USD? Nếu muốn vay 300 hay 400 nghìn thì nhà băng cũng sẽ rất vui vẻ đồng ý…"

"Cảm ơn anh đã quan tâm. Chỉ là trước lúc tới ngân hàng của anh, tôi đã hỏi một vài nhà băng khác, két an toàn của họ rất đắt. Do đó, tôi sẽ gửi các cổ phiếu này vào nhà băng của anh. Giá thuê một năm quá rẻ, chỉ 6 USD. "

2 kiểu tư duy, hình thành nên hai thái cực: người nghèo quyên sinh làm cho việc, người giàu thanh thoả kiếm tiền.

Phương thức tư duy của người Do Thái nói mang chúng ta rằng: hãy mang hơi thở của người giàu.

Người Do Thái sở dĩ có thể ghi tên mình trong danh sách người giàu trên toàn cầu đấy là bởi phương thức tư duy của họ, có thể đề cập, ngay trong khoảng bé họ đã được bồi dưỡng cho mình phương thức tư duy này phê duyệt cuốn sách kinh điển của họ sở hữu tên "Talmud".

các người mù quáng đuổi theo bắt mắt hành sự của người Do Thái thường sẽ nhận lấy thất bại. Họ mù quáng sùng bái sự phong lưu của người Do Thái mà không biết rằng thứ người Do Thái sùng bái chính là "tri thức và trí tuệ".

Trong lề thói của người Do Thái với quy định như này:

khi bạn nghèo và phải bán gì ấy đi để tồn tại, thứ trước nhất bạn nên bán là vàng, đá quý, đất đai và nhà cửa. Sách trong gia đình bạn sẽ ko được bán ví như ấy ko phải là phương sách chung cuộc.

Người Do Thái nghiện sách, các người chưa từng với đất đai, sống cuộc thế lang thang như họ sở hữu thể từ bỏ mọi thứ, nhưng lại quyết ko trong khoảng bỏ sách, vậy mẫu sách này sở hữu sức hấp dẫn gì sửng sốt đến vậy?

Đăng nhận xét